Màu Sắc Phòng Ngủ Ảnh Hưởng Đến Tính Cách Con Trẻ Như Thế Nào?

Màu Sắc Phòng Ngủ Ảnh Hưởng Đến Tính Cách Con Trẻ Như Thế Nào?

Những người trẻ tuổi sành điệu luôn thích thú với phong cách trang trí hướng đến cá tính hóa, nhưng việc lựa chọn màu sắc cho phòng trẻ con cần phải suy nghĩ thận trọng.

Các chuyên gia giáo dục nhi đồng đã chỉ rõ, lựa chọn màu sắc cho phòng trẻ con phải “tùy thuộc vào tính cách của trẻ”. Phòng của trẻ hiếu động phải tránh chọn gam màu ấm, còn phòng của trẻ hướng nội thì không được dùng nhiều gam màu lạnh, nếu không, sẽ mang lại tâm lý ám thị không tốt cho trẻ thiên về hướng ngoại hoặc hướng nội, làm tăng đặc trưng tính cách không tốt. Vì vậy, cha mẹ nên chọn màu tường và giường ngủ sao cho phù hợp sẽ ảnh hưởng tích cực đến tâm lý của trẻ.

Các chuyên gia đặc biệt để nghị các bậc cha mẹ khi bài trí nhà mới, nhất là phòng trẻ con, cần phải lắng nghe ý kiến của con trẻ. Trẻ con tuy không thể nói rõ được vì sao lại thích màu xanh mà không phải màu hồng, nhưng ở mức độ nhất định, thông qua các giác quan là mắt, mũi, tai, miệng, lưỡi và xúc giác để thu nạp thông tin bên ngoài rồi tổng hợp điều chỉnh trong não, hình thành “cảm giác”. Loại “cảm giác tổng hợp thứ sáu” này không ai có thể thay được. Chỉ có bản thân con trẻ mới có được. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, chỉ cần đứa trẻ có trí lực bình thường, khi đã có khả năng biểu đạt nhất định nào đó, thì bậc cha mẹ cần phải hồi con cái “con thích màu này không?”.

Trong trang trí nội thất, màu sắc là yếu tố giàu sức biểu hiện. Cha mẹ lưu ý ý nghĩa của màu sắc để thấu hiểu hơn với các con nhé:

- Màu trắng: sáng sủa, sạch sẽ, mộc mạc và chân chất.

- Màu vàng: hoạt bát, êm dịu, tôn quý.

- Màu xanh lục : khỏe khoắn, yên tĩnh, mới mẻ.

- Màu lam: thâm trầm, hòa dịu, khoáng đãng.

- Màu tím: cao quý, tráng lệ, thần bí.